[Trans fic – Chanbaek] “Chẳng Giống Ai” – Chương 1 (ABO)

1.

Từ ngày mới chỉ là một chú sói con, Baekhyun đã luôn có thái độ chống đối với những khuôn mẫu trong xã hội. Dẫu rằng những cái gọi là trật tự bầy đàn tự nhiên đã bị bỏ lại trong quá khứ suốt hàng thế kỷ nay, nhưng sự thật thì bản thân là một omega, một cách nào đó nó vẫn bị xã hội áp đặt lên những điều nhất định. Nào là một omega cần phải xinh đẹp, kiêu hãnh, biết nghe lời, sạch sẽ, ân cần và nhạy cảm. Hay như omega thường sẽ ở nhà và hiến dâng cả cuộc đời cho alpha của mình. Những điều đó làm Baekhyun thấy phát ốm.

Đương nhiên cũng có những ngoại lệ, hay nói đúng hơn là những lý do khiến nó vẫn còn kiên trì sống đến tận bây giờ. Một số omega là CEO của những công ty lớn, một số là lãnh đạo các hoạt động xã hội nhằm bảo vệ đồng loại của mình, một số tham gia chính trị, và rất nhiều người thậm chí còn đạt giải Nobel. Tuy vậy, họ chỉ là thành phần thiểu sổ, là một cá nhân trong hàng triệu, hàng triệu các omega khác, ấy rồi hàng triệu omega đã là rất nhiều rồi, vì omega vốn đâu có phổ biến như beta và alpha.

Baekhyun đã từng có ý định từ bỏ cuộc sống này, vào năm nó mười ba tuổibvà lần đầu tiên định hình mùi hương của riêng mình. Ba của nó, một alpha và cũng là chủ một công ty tư nhân lớn, thậm chí còn không buồn che giấu sự thất vọng của mình khi biết điều đó. Baekhyun là con trai độc nhất của ông và cũng là người thừa kế duy nhất, nhưng rồi nó lại là một omega, số mệnh đã an bài rằng cơ ngơi này, công ty này, một mai sẽ rơi vào tay của người sau này kết đôi với nó, bất kể người đó là ai. Điều đó đồng nghĩa với việc ông sẽ phải giao công việc mà cả cuộc đời này ông đã gây dựng vào tay một kẻ hoàn toàn xa lạ. Và rồi, dù rằng ông vẫn luôn nói với nó rằng ông yêu nó bằng cả trái tim này, và rằng nó vẫn sẽ có một công việc tại công ty của ông, sự thật là nó sẽ không bao giờ có thể trở thành Giám đốc.

Baekhyun đã từng rất ghét bản thân mình. Nó ghét việc giờ mọi người đều đối xử với nó một cách khác lạ, nó ghét việc họ trở nên thận trọng hơn bên cạnh nó, nó ghét những tiếng huýt sáo trêu chọc mà nó gặp phải mọi nơi nó đi qua, nó ghét cả những lời bình luận về gia đình nó, hay việc nó nhỏ bé và dễ thương ra sao, hay việc alpha của nó sau này sẽ may mắn thế nào, những câu hỏi về việc liệu nó có biết làm việc nhà hay nấu nướng không, nó ghét tất cả. Và rồi sau năm năm trầm cảm và tự chán ghét bản thân đó, khi nó mười tám tuổi, nó đã tự hứa sẽ trở bên mạnh mẽ hơn, và tự chiến thắng bản năng của chính mình, để chứng minh cho mọi người rằng nó có thể sống một cuộc đời tự do mà không cần ai quan tâm chăm sóc.

“Ugh, cậu chỉ nói vậy do cậu chưa gặp được alpha của mình đấy thôi,” bạn của nó, Kyungsoo, vẫn hay nói như vậy. Cậu ấy cũng là một omega, và có lẽ là một hiện thân hoàn hảo của những gì một omega cần có. Bên cạnh mái tóc màu đen óng ả và mềm mại, đôi mắt to tròn và dáng vóc nhỏ bé, mềm mại, cậu ấy còn rất biết nghe lời, luôn yêu alpha của mình hơn chính bản thân, nấu ăn giỏi và luôn nghe theo mọi mệnh lệnh của alpha mà không hỏi han gì. “Cậu không hiểu được đâu, đó không phải là một cảm xúc cậu có thể chống cự lại được. Nó hoàn toàn, không phải là điều gì ngược lại ý chí của mình, cậu hiểu không? Cậu sẽ luôn muốn được ở bên alpha của mình, hơn bất cứ điều gì khác.”

Baekhyun nghe vậy chỉ biết bữu môi. Nó biết Kyungsoo có ý tốt, và việc cậu ấy như vậy hoàn toàn không phải lỗi của cậu ấy, chính điều đó cũng là lý do họ là bạn thân, nhưng rồi hai đứa chẳng bao giờ thôi không cãi vã về những chuyện như thế này.

Đặc biệt là mỗi khi Kai hành xử như một kẻ đáng ghét. Như cái lần cậu ta không cho phép Kyungsoo được nói chuyện với nó nữa vì lo nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cậu ấy, và dù Kai không xử dụng đặc quyền của alpha để bắt ép cậu ấy (Kyungsoo đã rất tự hào khi thú nhận rằng Kai chỉ sử dụng quyền hạn đó lên cậu ấy hai lần trong suốt bốn năm hai người họ quen nhau) nhưng cậu bạn của Baekhyun cũng đã thực sự không nói chuyện với nó mất vài tuần. Ba của Baekhyun thậm chí đã phải nói chuyện với Kai – cũng là do tên khốn đó nhất quyết không thèm nói chuyện với Baekhyun, cậu ta chỉ nói chuyện với những alpha nắm quyền mà thôi – và tất cả đối với nó đều thật ngớ ngẩn.

*

Đã ba năm rồi kể từ khi nó bắt đầu làm việc tại công ty của ba mình dưới vai trò trợ lý quản lý marketing, cho đến một buổi sáng khi cuộc sống của nó bắt đầu vỡ vụn thành nhiều mảnh.

Như thường lệ, nó đến văn phòng vào bảy giờ năm mươi sáng, tự pha cho mình cà phê rồi mang nó về bàn làm việc của mình nhâm nhi trong khi kiểm tra email trên điện thoại. Tầng văn phòng nơi nó làm việc vẫn yên ắng như thường lệ, thường giờ này chỉ có mình Minseok, giám sát viên của công ty, là có mặt tại văn phòng mà thôi. Sếp của nó, Suho, là người đến tiếp theo, sau đó nữa là Kyungsoo, người ngồi cạnh bàn làm việc của nó. Tầm tám giờ năm phút, hầu hết các nhân viên còn lại sẽ bắt đầu tới. Luhan và Sehun thường đi làm cùng nhau, hai người họ lúc nào cũng trong tình trạng đang cãi cọ về một vấn đề gì đó như một cặp vợ chồng, theo sau họ là Jongdae, người không bao giờ thôi không làu bàu về việc bao giờ hai người đó mới chính thức hóa mối quan hệ của mình, trong khi Kris thì chỉ đến và đi thẳng vào văn phòng của mình sau một lời chào buổi sáng đầy lãnh đạm.

Taeyeon, thành viên nữ duy nhất của văn phòng, đã rời công ty từ tuần trước, bỏ lại vị trí nhân viên thiết kế. Suho vẫn đang phỏng vấn một số người để thay thế cô nàng, và đó cũng là lý do mà tầm mười giờ, cánh cửa thang máy bắt đầu mở ra mang theo cơn ác mộng kinh hoàng nhất của cuộc đời Baekhyun.

Khi nó nghe thấy tiếng cửa thang máy mở ra, ngay lập tức nó cảm nhận một cơn đau quặn lại trong bụng mình. Nó biết điều này có nghĩa là gì. Ngay lập tức, nó nhảy khỏi ghế và chạy đến nhà vệ sinh một cách nhanh nhất có thể, thậm chí còn chẳng thèm ngoảnh lại liếc nhìn chiếc thang máy. Nó chui vào một phòng vệ sinh và đóng sầm cửa lại, ngồi xổm trên chiếc bệ toilet và tự cầu nguyện để bản thân biến mất. Đây đích thị là lực kéo, là lực kéo giữa nó và alpha định mệnh của mình. Tên sói sẽ điều khiển cuộc sống sau này của nó.

Nó ở trong đó một lúc lâu, cố gắng điều chỉnh lại hơi thở và trái tim mỗi lúc đập một mạnh hơn của mình. Nó sợ phải ra ngoài và đối mặt trực tiếp với anh/cô ta. Nó thầm cầu nguyện rằng người đó chỉ vô tình đi nhầm tầng và mong họ sẽ không để ý đến lực kéo đó, dù nó biết điều này thật không có nhiều khả năng.

Cánh cửa nhà vệ sinh mở ra khiến nó giật mình, nhưng ngay lập tức thả lỏng khi ngửi thấy mùi của Kyungsoo.

“Baek?” cậu ta lên tiếng. “Cậu làm gì đấy? Suho tý thì lên cơn đau tìm vì ảnh không tìm thấy cậu đâu hết á.”

“Tới đây,” Baekhyun lẩm bẩm. “Ảnh-ừm, còn đang phỏng vấn ai không?”

“Có, một anh chàng alpha nào đó.”

“…Anh ta đi chưa?”

“Đi rồi. Sao?” Kyungsoo ngừng lại. “Baekhyun à, đừng nói với mình là…”

“Không!”

“Anh ta là alpha của cậu hả?!”

“Không, đương nhiên là kh-”

“Baek à, điều đó thật tuyệt vời!”

“Cậu im đi!” nói rồi nó bước ra khỏi buồng vệ sinh và lườm Kyungsoo.

“Nhưng-”

“Để mình yên, Soo!”

*

Chanyeol nghĩ bản thân sắp phát điên. Anh liên tục cảm nhận được một cơn kích động lạ lùng râm ran nơi bụng dưới kể từ lúc anh nhận công việc này. Có cái gì đó ấm ấm, rồi lại lành lạnh, đôi khi nó như một lực kéo, đôi khi lại không có gì. Đương nhiên là sau đó anh đã phải mở Google ra và tìm kiếm từ khóa “đột nhiên cảm thấy bụng nóng nóng ở alpha”, và kết quả tìm kiếm đầu tiên tại trang WebMD đã chỉ ra chính xác những điều anh đã nghĩ: đó là do omega của bạn đang ở gần đó. Trang web đã giải thích rằng nếu bạn cảm thấy lạnh, nghĩa là bạn tình của bạn vừa đi ngang qua, trang web cũng đồng thời khuyên anh nên cố gắng lần theo lực hút đó càng sớm càng tốt để không mất dấu. Nhưng tại sao lực hút đó lại cứ lúc lên lúc xuống vậy nhỉ? Và sao chúng có thể mờ nhạt đến vậy? Điều đó làm anh có hơi do dự và tự nhủ nhỡ đâu nó không phải là điều anh đang tìm kiếm. Anh tiếp tục mở mục hỏi đáp của Yahoo nơi một người đã hỏi “Làm thế nào để nhận biết chính xác đó là lực kéo?”

Chào mọi người, tôi là một Alpha. Ngày hôm trước tôi có đi dạo trong công viên và cảm thấy một cơn kích thích nơi bụng dưới, nó rất ngắn và tôi thậm chí còn chẳng có thời gian phản ứng lại. Tôi đang hẹn hò với một beta và tôi sợ sẽ gặp phải omega của mình vào lúc này. Tôi đang rất băn khoăn và không biết liệu đó có đúng là lực hút hay tôi chỉ đơn giản là đang lo nghĩ quá nhiều?????? Làm ơn hãy giúp tôi.

Câu trả lời hay nhất:

Bạn sẽ chẳng bao giờ nhầm lẫn lực hút với bất kỳ điều gì khác được đâu. Đó là một cơn nóng lên nơi ổ bụng dưới, như thể bạn đặt một túi chườm nước nóng vào bụng vậy, và rồi bạn sẽ có cảm giác như bị kéo về phía trước. Càng lại gần omega của mình bạn sẽ càng cảm thấy lực hút đó tăng lên. Tôi nghĩ bạn nên quay lại công viên đó và tìm cậu/cô ta… Nói thế này thật thất lễ với beta mà bạn đang hẹn hò, nhưng omega định mệnh sẽ luôn là sự kết đôi tuyệt vời nhất. Chúc may mắn!

Anh đọc thêm vài câu trả lời nữa. Về cơ bản thì, đúng vậy, những gì anh cảm nhận đích thị là lực kéo từ bạn tình của mình. Nhưng rồi vì cớ gì anh lại không thể tìm được họ? Có phải họ đang lẩn trốn khỏi anh hay không?

 *

“Thôi nào, Baek, cậu sẽ không thể tránh Chanyeol mãi mãi. Anh ấy đã biết bạn tình của mình ở đây rồi, và anh ấy có thể sẽ bắt đầu nghi ngờ rằng cậu đang cố tình lẩn trốn khỏi ảnh! Cậu thực sự muốn gây ấn tượng xấu cho alpha của mình vậy sao?” Kyungsoo ngẩng đầu lên từ chiếc máy tính của mình và nói.

“Mình chưa sẵn sàng mà,” Baekhyun nói một cách ương bướng.

“Đương nhiên là cậu đã sẵn sàng, anh ấy sẽ đánh dấu cậu, và mình thề rằng cậu sẽ thôi không chống cự lại bản năng của mình sớm thôi, tất cả sẽ ổn cả thôi mà. Cậu sẽ yêu anh ấy. Và anh ấy cũng sẽ yêu cậu.”

“Để mình trốn dưới bàn làm việc của cậu một lúc nữa thôi,” là câu trả lời của nó. Nói rồi, nó lấy ra chai xịt tẩy mùi và bắt đầu xịt tứ tung xung quanh mình, trong nỗ lực giấu đi mùi hương của bản thân.

Kyungsoo thấy vậy chỉ đảo mắt.

(hết chương 1)

Mình biết h này ở nhà (và ở Hàn) đều đã qua ngày mùng 8, mình cũng muốn update sớm để mừng #5thAnniversaryEXO cơ nhưng vì mình mới thi xong hqa nên không có tgian T^T Cơ mà ở UK thì h vẫn là trong ngày mùng 8 nên vẫn đc tính phải ko=))

5 năm rồi đó, chúng ta đã cùng các chàng trai EXO đi qua được 5 năm r đó ❤️. Gần đây Chanyeol có trả lời phỏng vấn cho cái báo j j, cậu ấy có nói đối với cậu ấy cảm giác khi lên sân khấu lần đầu tiên trong debut showcase, với hơn 3000 khán giả cổ vũ bên dưới sẽ mãi mãi là khoảnh khắc phấn khởi nhất trong cuộc đời này. Mình cũng thế, m vẫn nhớ như in cái cảm giác hồi hộp chờ đợi đến teaser thứ 20 (??) để đc thấy Chanyeol (yep, mình thích CY từ thời trainee, hồi cậu ấy đóng trong MV Genie Jap ver của SNSD cơ ý), cái cảm giác ngồi live stream showcase của họ, cảm giác khi được lần đầu tiên nghe giọng của Chanyeol (giọng cậu ấy trầm hơn m nghĩ rất nhiều ☺️ keke). Mình cũng nhớ sự ngây ngô của các cậu ấy khi trả lời những bài phỏng vấn đầu tiên, nhớ khuôn mặt căng thẳng và ánh mặt run run ngó ngang ngó dọc của họ trên sân khấu. Thế mới biết trong 5 năm qua các cậu ấy trưởng thành nhiều đến mức nào… 😢

Thực sự ko biết sẽ đi đc đến đâu trên con đường này cùng các cậu ấy, vì cuộc sống mà, chẳng biết điều j sẽ xảy ra sau này, nhưng mình vẫn muốn sẽ được thích EXO (và Chanyeol) dài thật dàiiiiiiiiii~ 🙈🙈🙈

À mà các bạn thấy chương đầu của bộ này thế nào ^^ Hơi ngắn để có thể nhận xét phải không?=) Nhân tiên mình nhắc lại, nếu ai không rõ cơ chế Alpha-Omega vận hành như thế nào, hãy đọc bài viết này để biết thêm chi tiết nhé=)

Chương 2 sẽ đc update sớm thôi 👌🏻

Một lần nữa chúc mừng kỷ niệm 5 năm debut của EXO ❤️❤️❤️

4 thoughts on “[Trans fic – Chanbaek] “Chẳng Giống Ai” – Chương 1 (ABO)

  1. Pingback: [Trans fic – Chanbaek] “Chẳng Giống Ai” (ABO) | 비밀

  2. Mình là vì chia sẻ của bạn mới viết cmt đấy!
    #5yearswithexo
    Mình ban đầu cũng là vì Chan nên mới tìm hiểu EXO đấy! Lần đầu nghe giọng Chan là khi vô tình nghe dc All of me trên Youtube, sau lần đó mình cực kì thích Chan, cực kì thích giọng hát trầm đó. Mình cứ nghĩ đã qua cái thời nghe nhạc Kpop rồi vì bản thân chỉ thích nghe ballad, ko thích nhạc giật quá đâu nhưng vì Chan, mình đã tìm hiểu EXO và thấy dc sự cố gắng của cả nhóm từ hồi mới debut đến tận bây giờ, su thành công của mấy anh hiện tại chính là biết bao nhieu mồ hôi và nước mắt…thế nên mình ko thể nào ko yêu họ dc cả!
    Dù xuất phát hơi muộn hơn bạn nhưng mình chắc chắn rằng tình yêu của mình ko kém hơn bạn là bao. EXO L tụi mình hãy luôn yeu thương và ủng hộ EXO nhé!

    Cảm ơn bạn vì đã trans nha!!!

    Liked by 1 person

    • hì, yêu sớm hay muộn có j đâu bạn. Cơ bản thì yêu thương 1 ai đâu có thể dùng tgian để so sánh nà :*. Chẳng phải nếu bạn chỉ mới yêu EXO thì tình yêu đấy sẽ càng cuồng nhiệt hơn sao? ^^
      Hãy cùng yêu và ủng hộ EXO thật lâuuuuu thật lâuuuuuuuu là được rùi \^o^/

      Like

Leave a Reply

