TẢN MẠN CHUYỆN FANFICTION + DANH SÁCH TRUYỆN (Đã hoàn + On-going)

CWl0d_cU4AADtuA

Nói một chút về sở thích chọn fic của mình. Mình là fan của Chanyeol, ship cặp đôi Chanbaek. Ngoài ra mình cũng thích cả Sekai hay thi thoảng là Sudi và Lumin nữa. Nhưng thời gian mình dành cho Chanbaek vẫn là nhiều nhất ^^. Dưới đây mà một chút suy nghĩ của mình về fanfiction để có thể giúp các bạn hiểu hơn về wp này trước khi follow 😀

Mình không thích thể loại group!fic nghĩa là thể loại mà trong đó Chanbaek là thành viên của EXO vì mình thấy nó… cứ sao sao=)) Mình thích AU (Alternative Universe – 1 thế giới song song) nơi họ là những học sinh, những giám đốc, thư ký, bác sĩ, đầu bếp hay thậm chí là 1 phù thủy, một ma cà rồng hơn. Mình thích Chanbaek chứ ko thích Baekyeol, nghĩa là Chanyeol buộc phải nằm trên. Mình ko đọc hay dịch fic bottom!Chanyeol, never!!!

Với couple Sekai cũng tương tự, mình thích Sehun nằm trên, Kai nằm dưới, ko thích Kaihun, nhưng tất nhiên hai bạn trẻ này khác Chanbaek nên fic hai bạn ý thi thoảng đổi qua nhau cũng được=))

Mình dị ứng thể loại sinh tử văncẩu huyết, nên fic của mình dịch sẽ ko có hai kiểu này. Mình cũng ko thích ngược kiểu “Thế giới cùng tôi yêu em” lắm, càng ko thích kiểu của “10080″, nói ra chắc sẽ chạm tự ái nhiều ng vì đó là 2 fic khá kinh điển của fandom, nhưng mình thực sự k thích kiểu lấy nước mặt người đọc của 10080 và kiểu Baekhyun lụy tình trong TGCTYE… mình đọc kiểu fic đó sẽ thấy rất ức chế T.T. Nói vậy nhưng ko có nghĩa là mình thấy hai fics đó dở chỉ là nếu bạn đang tìm kiếm một fic như vậy ở blog mình thì chak là ko có rồi…

Mình thích đọc H, đặc biệt là của CB haha thực sự khi tìm fic để đọc, mình thường chọn rating M trở lên :)) Fic mình dịch hầu hết đều có H, nhưng ko quá nhiều vì mình ko giỏi dịch H

Mình chọn fic theo cảm xúc, về cơ bản mình chú ý nhiều đến cách hành văn của tác giả hơn là cốt truyện và những j diễn ra trong fic. Mình chọn dịch fics từ tiếng Anh thay vì edit fic từ tiếng Tàu vì mình cảm thấy quen thuộc với tiếng Anh và văn hóa châu Âu hơn cả. Mình hiện tại đang theo học ở UK, múi giờ hơi lệch, cộng thêm lịch học và bài tập nhiều, nên tgian mình dịch fics cũng hơi có hạn, mong các bạn có follow thì thông cảm cho sự lười biếng này TT

Mình không giao thiệp nhiều với fandom lắm, cũng không thích lộ tên tuổi, nhưng nếu bạn nào thực sự muốn kết bạn hay add FB cá nhân, hãy PM cho mình, vậy nhé ^^

Dưới đây là danh sách fics mình đã và đang làm. Gia tài chưa nhiều, nhưng đang được tích cực bổ sung và cập nhập hàng ngày. Fics là mồ hôi, là tâm huyết của người dịch, nên mong các bạn: KHÔNG REPOST, KHÔNG CHUYỂN VER DƯỚI MỌI HÌNH THỨC

Pass mặc định (nếu có): bimil0101

FINISHED:

Độ dài: 20 chương + 1 PN

Couple(s): ChanBaek, Kaisoo, Lumin, Krislay

Thể loại: Harry Potter!AU, lãng mạn, hài hước, kỳ bí, phiêu lưu.

Độ dài: 20 chương + 1 PN

Couple(s): Chanbaek, Xiuhun, Kaisoo,…

Thể loại: Vampire!AU, lãng mạn, phiêu lưu, kỳ bí, có H

Độ dài: 12 chương + 1 PN

Couple(s): Chanbaek, Hunhan, KrisLayTao

Thể loại: Hiện đại, lãng mạn, ghét trước yêu sau, có H

Độ dài: One-shot

Couple: Sudo, Chanbaek

Thể loại: Lãng mạn

Độ dài: 10 chương + 1 PN

Couple(s): Chanbaek

Thể loại: Lãng mạn, hậu chia tay, yêu-ghét, có H.

ON-GOING:

Độ dài: 14 chương

Couple(s): Chanbaek, Lulay

Thể loại: Lãng mạn, chênh lệch tuổi tác

Độ dài: 30 chương +

Couple(s): Chanbaek, Kaisoo, Krisho, Hunhan

Thể loại: ABO, wolf!au, lãng mạn, sinh tử văn

 

KẾ HOẠCH TƯƠNG LAI (Aka mấy bộ đã hoặc chưa xin per, tính dịch, not sure 100%)

  • Chanbaek:

To the stars – Chuyến tàu của những ước mơ (thể loại: lãng mạn, giàu-nghèo)

Stay (thể loại: lãng mạn, hậu chia tay)

Lust is a four word Letter, just like Love – Tình yêu và Dục vọng (thể loại: lãng mạn, giám đốc-thư ký)

Summer Kitchen (thể loại: lãng mạn, single-dad & kindergarten teacher)

  • Sekai

Bittersweet (thể loại: lãng mạn, tình yêu giai cấp..)

2 thoughts on “TẢN MẠN CHUYỆN FANFICTION + DANH SÁCH TRUYỆN (Đã hoàn + On-going)

    • m cũng định thử nhưng thấy khó quá 😦 mà fic hàn k có hay đâu ý=)) sến sụa lắm, cá tính nv thì thường nửa nạc nửa mỡ=)) có 1 fic m thấy hay, khá nổi ở Hàn thì chưa end, à k bạn au chuyển qua viết cpl khác luôn rồi=))

      Like

Leave a Reply

