[Trans fic – Chanbaek] “NGUYỆN” – Phiên ngoại + FAQ

Epilogue 

Maybe I’m destined to be distraught

Always a reason

Breaking me down to my knees in the dead of night

I keep on praying to see the light

Maybe I’m breaking up with myself

Maybe I’m thinking I should just keep to the things that I’ve been told

Wait for the colors to turn to gold

The Fall – Imagine Dragons

Sáu ngày sau

Họ nói đây là bữa tiệc chào mừng Năm mới, nhưng lại chẳng có nhạc, cũng không ai nhảy nhót gì, và theo những gì Chanyeol thấy thì nó tẻ nhạt vô cùng. Nó là bữa tiệc tụ họp ma cà rồng lớn nhất trong năm mươi năm qua ấy rồi tất cả bọn họ đều đứng yên, trông như những chiếc giá treo quần áo được bọc quanh người bởi những thứ quần áo đắt tiền nhất Chanyeol từng thấy – và khi nói đến giá treo quần áo, Chanyeol thực sự có ý như vậy đấy, họ quả thực là những người mẫu vô cùng xinh đẹp – rồi nói chuyện phiếm cùng nhau.

Một trong những chủ đề chính của những cuộc nói chuyện đêm nay, đương nhiên là việc Kang Seulgi, kẻ giết người hàng loạt khét tiếng đã khủng bố cộng đồng ma cà rồng trong thành phố trong suốt hai tháng qua đã bị Kim Minseok đánh bại. Người ta vẫn chưa tìm được đầu của những nạn nhân do ả giết. Chanyeol có nghe một trong mấy chị em nhà Jung nói rằng thợ săn ma cà rồng thuộc Đảng Fil Rouge có thói quen giữ lại đầu của ma cà rồng họ giết như một phần thưởng, nhưng chưa có bất cứ ai tìm thấy căn phòng họ trưng bày chiến lợi phẩm đó, và giờ khi Seulgi đã chết, sẽ chẳng ai có thể tìm được nó nữa.

Sau cái chết của Kang Seulgi, chủ đề thứ hai được bàn tán nhiều nhất là việc Kim Junmyeon cuối cùng cũng quyết định chính thức hóa mối quan hệ của mình và tạo dựng mối liên kết với người tình mới của ông. Chanyeol đương nhiên biết đó chỉ là tin đồn nhảm. Junmyeon sẽ không bao giờ kết đôi với mẹ của anh cho đến khi bà được ít nhất là một trăm năm tuổi và qua độ tuổi thiếu niên của ma cà rồng, dẫu là điều đó chưa bao giờ ngăn ông ta ngủ với bà. Dù sao thì, tất cả mọi người đều thì thầm to nhỏ về điều này, giả đò như không biết rằng những người trong cuộc đều có mặt ở đây và hoàn toàn có thể nghe thấy những gì họ nói. Theo như Jongdae nói thì, ma cà rồng không có quá nhiều chủ đề mới mẻ để bàn tán, vậy nên mỗi khi gặp nhau, họ thường sẽ buôn chuyện về nhau.

Một tay sai cấp thấp phục vụ bữa tiệc đi qua trước mặt Chanyeol cầm trên tay một khay đựng toàn máu, anh chau mày nhìn chúng và thầm ước giá có một ly vodka xuất hiện trước mặt mình ngay bây giờ. Chỉ có vài người bình thường đến bữa tiệc này và tìm một thứ đồ uống nào đó không có chứa huyết tố cầu là mục tiêu chính của Chanyeol đêm nay.

Anh len qua đám đông, ngay lập tức nhận được những cái liếc nhìn đầy nghi ngờ khi đám ma cà rồng nhận ra anh là ai, mãi cho đến ghi anh đến được chỗ bức tranh Van Gogh to đùng treo ở gần lối ra vào. Anh đưa mắt nhìn quanh và thấy người tình mới của Kim Jonghyun đang uống thứ gì đó có vẻ như là whiskey.

“Cậu lấy chỗ đồ uống đó ở đâu vậy?” anh hỏi, và cậu ta chớp mắt, chân mày chau lại.

“Anh là Park Chanyeol, phải không? Tôi từng bị giữ ba giờ đồng hồ tại sở cảnh sát tháng 4 vừa rồi để đợi anh quyết định xem tôi có bị Thôi miên hay không.”

Chanyeol thở dài. Điều tồi tệ nhất về việc bắt và cố bắt hầu hết các ma cà rồng sống trong thành phố là bất cứ ai trong bữa tiệc này cũng nhớ mặt anh với không nhiều lắm thiện cảm cho lắm.

“Coi nè, không có ý gì đâu, tôi chỉ muốn biết cậu lấy chỗ đồ uống có cồn này ở đâu thôi.”

“Có đúng là anh ngủ với Ngài Byun không?”

Thẳng thắn và không chút nhân nhượng, wow… giờ đến lượt Chanyeol chớp mắt, giả đò lịch sự và ngạc nhiên. “Xin lỗi cậu nói gì cơ?”

“Ôi thôi nào, anh có thể nói cho tôi biết mà. Tôi đã cá với bạn trai mình rằng đó là sự thật, nhưng anh ấy nói không có chuyện hai người ở bên nhau được.”

Cậu nhóc bước lại gần, hạ giọng để dụ Chanyeol nói ra sự thật, nhưng rồi việc tất cả các ma cà rồng trong căn phòng đột nhiên tỏ ra vô cùng hứng thú với cuộc trò chuyện này đương nhiên không thể qua nổi mắt Chanyeol.

“Tôi không biết cậu đang nói gì. Tôi ở đây vì nhiệm vụ và vì mẹ của tôi là chủ bữa tiệc cùng với gã Kim Junmyeon chết tiệt đó. Nếu cậu không thể chỉ cho tôi đâu là cách ngắn nhất để uống say thì tôi nghĩ chúng ta không còn gì để nói với nhau.”

Anh bỏ đi trước khi cậu nhóc có thể hỏi thêm bất cứ điều gì, nhưng anh vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt mọi người dính chặt vào lưng mình khi anh vội vã đi đến góc tối và vắng vẻ nhất của hội trường rộng lớn này mà anh có thể tìm thấy.

Sự thực là như vậy đó. Sau khi mối quan hệ của Kim Junmyeon và cái chết của Kang Seulgi bị lãng quên, thì đây chính là chủ đề nóng nhất trong giới ma cà rồng toàn thành phố. Đó là chuyện ma cà rồng cổ nhất, quyền lực và ít giao thiệp với xã hội bên ngoài nhất của thành phố đang ngủ với một gã thợ săn người ghét ma cà rồng từ trong xương tủy?

Thông tin này có vẻ đã làm rung chuyển toàn cộng đồng ma cà rồng và ảnh hưởng to lớn của nó lên các vị khách tại bữa tiệc của Junmyeon đã chứng minh điều này. Hầu hết bọn họ đến đây là để được nhìn thấy Chanyeol một lần trước khi họ quyết định rằng anh không xứng đáng với những đặc ân đó, một chút cũng không, và rằng tất cả đều chỉ là một lời nói dối.

Chỉ có duy nhất một điều có thể đánh lạc hướng sự chú ý của thôi và giữ họ thôi không bâu lấy Chanyeol như ruồi bâu vào hũ mật, chính là sự xuất hiện của chính Byun Baekhyun.

Màn xuất hiện công khai đầu tiên của Baekhyun trước công chúng kể từ cuối Huyết Chiến diễn ra trong một sự im lặng đầy kịch tích và có phần ma mị. Mọi thứ như ngừng lại khi tất cả các ma cà rồng có mặt trong phòng đồng loạt trút bỏ sự tự cao của mình và quay ra nhìn cậu. Baekhyun trông có vẻ buồn chán song từ người cậu vẫn toát ra một vẻ đẹp nao lòng và sành điệu. Đám đông ngay lập tức tách ra nhường đường cho cậu đi đến chỗ Junmyeon và trao đổi vài lời chào ngắn ngủi trước khi cậu lui về hướng ban công. Cậu hoàn toàn lờ đi sự có mặt của Chanyeol và cứ thế bước qua anh – Chanyeol có thể cảm nhận được sự hứng thú tăng vọt của mọi người xung quanh anh khi mắt anh và Baekhyun chạm nhau – nhưng anh không hề mong đợi bất cứ điều gì hơn vậy. Baekhyun, có vẻ là, vẫn còn khá giận anh.

Anh đợi một lúc rồi mới rời đi, đủ để nhận ra sự có mặt của Jongdae và Kyungsoo. Jongdae nháy mắt với anh nhưng Kyungsoo thì chỉ nhìn anh chau mày. Cả hai người đều nhanh chóng biến mất vào đám đông, có lẽ là để tránh đám bạn tò mò muốn biết liệu tin đồn kia có phải là thực hay không.

Kế đến, Sehun cũng ghé qua bữa tiệc, tay trong tay với Minseok – nguồn gốc của sự ngạc nhiên thứ hai trong đêm nay. Hai ma cà rồng trong truyền thuyết, những người có cuộc sống tách biệt và kín đáo bậc nhất xuất hiện cùng một nơi vào cùng một thời điểm có vẻ là quá sức đối với toàn thể cộng đồng ma cà rồng. Minseok trưng ra người tình trẻ tuổi của mình và vết sẹo mờ trên cổ như một tấm huy chương và tất cả những quý cô ma cà rồng chuyên ngồi lê đôi mách trong phòng như phát rồ lên với những thông tin bỏng sốt mới mẻ này.

Chanyeol thầm cảm ơn họ vì sự đánh lạc hướng này trước khi rời khỏi phòng mà chẳng buồn quay đầu lại.

Do you know?

Do you know?

You’re all I know

You’re all I know

When everything

Comes crashing down

You’re all I know

You’re all I know

The Fall – Imagine Dragons

 

Chanyeol không cần phải tìm Baekhyun, Mối liên kết tự dẫn anh đến với cậu. Mối liên kết cũng chỉ cho anh thấy Baekhyun đang hơi khó chịu, nhưng Chanyeol không để cho sự cáu kỉnh đó của Baekhyun ngăn không cho anh vòng tay qua vai người yêu mình.

“Anh nên vào trong nhà, ngoài trời đêm nay khá lạnh,” Baekhyun nói, một cách bình thường, giọng lạnh lùng hơn đá.

“Chỉ nếu như cậu vào với tôi,” Chanyeol thì thầm bên tai cậu.

“Và tự nộp mạng cho đám sư tử đói đó sao?” Cậu khịt mũi. “Tôi sẽ vẫn còn phải dành cả sự vĩnh hằng sau này cùng những con người này, họ càng biết ít về tôi thì cuộc sống còn lại sau này của tôi càng tốt đẹp hơn.”

Họ im lặng nhìn thành phố dưới màn đêm tối. Trời quá nhiều mây để có thể nhìn thấy bất cứ ngôi sao nào, và dẫu trời có không mây thì những ánh đèn rực rỡ và gay gắt của thành phố cũng quá dễ dàng để tiêu diệt những ánh sáng lạnh lẽo từ những vì sao đó.

“Cậu không uống gì cả,” Chanyeol nói, cố gắng tỏ ra bình thường nhất có thể.

Baekhyun chun mũi. “Anh biết tôi ghét máu đông lạnh còn gì.”

“Nhưng cậu cần phải chăm sóc bản thân mình. Tôi lo lắng cho cậu, cậu biết không? Vì cậu là-“

“Đừng nói ra!”

“Cậu là bạn đời của tôi, Baekhyun.”

Baekhyun lắc đầu một cách bướng bỉnh. Từ hôm Giáng Sinh đến nay, cậu vẫn luôn như vậy, kể từ cái chết của Seulgi, kể từ khi… Mối liên kết được hình thành. Baekhyun giận dữ, giữ khoảng cách với anh và tỏ ra lạnh lùng, vô cùng lạnh lùng, nhưng rồi hằng đêm, trên đôi chân trần, cậu bước vào phòng Chanyeol, lặng lẽ nằm xuống bên giường anh, hôn lên cổ anh những nụ hôn đầy khoái cảm và lấy đi hơi thở của Chanyeol bằng bàn tay lạnh buốt của mình.

Baekhyun lẩm bẩm điều gì đó, thật nhỏ, Chanyeol không sao nghe được.

“Cái gì vậy?” anh hỏi, tựa cằm vào đỉnh đầu Baekhyun.

“Tôi nói là anh nên ăn nhiều hơn. Vì tôi lúc nào cũng uống máu của anh. Anh sẽ rất mệt, điều này không tốt cho anh.”

“Cậu có lo cho tôi không? Bởi vì tôi là-“

“Đừng nói ra!”

Chanyeol không nói. Anh không cần phải làm vậy. Mối liên kết như sôi lên giữa họ và anh cúi xuống hôn bờ vai Baekhyun, không quan tâm liệu tất cả mà rồng trên thế giới có đang chứng kiến họ hay không. Baekhyun làu bàu nhưng hơi nghiêng đầu, để mặc cho môi Chanyeol trượt lên cổ mình.

“Đối với một người đang giận tôi thì chẳng phải cậu quá là mềm mỏng rồi sao.”

Baekhyun xù lông và quay lại, rít lên gầm gừ như một chú mèo nhỏ, nhe răng nanh trước mặt Chanyeol, nhưng Chanyeol chỉ cười và cúi xuống hôn lên chóp mũi của cậu.

“Như thế này tốt hơn nè.”

Anh có thể thấy hai mắt Baekhyun tóe lửa, nhưng đôi môi cậu thì run rẩy trong nỗ lực nhịn cười.

Phần còn lại của thế giới bắt đầu đếm ngược những giây phút cuối cùng trước khi bắt đầu một năm mới, nhưng bên trong dinh thự sang trọng của Junmyeon, có những người sống ngoài thời gian và không gian, không ai trong số họ đếm – hoặc có thể họ đếm thầm trong đầu, Chanyeol cũng không biết nữa.

Về phần anh, anh đếm thầm trong bụng. Từ công việc cố định mới của anh tại sở của Jin-ah đến bữa cơm gia đình đầu tiên anh không cố bắt giữ bạn trai của mẹ mình. Cho đến Seungwan, người không thể tha thứ cho bản thân mình vì những gì cô đã làm nhưng lại được tất cả mọi người xung quanh tha thứ. Chanyeol đếm cho cả Baekhyun, người ngoài miệng không hề đếm nhưng bên trong lại mong chờ năm mới đến hơn bất cứ ai, thậm chí là hơn cả Chanyeol – Baekhyun không nói ra, nhưng Chanyeol có thể đọc được điều đó.

“Chúc mừng năm mới,” anh thì thầm.

Anh không đợi cho Baekhyun chúc lại mình câu đó và chỉ cúi xuống hôn lấy môi cậu khi pháo hoa nở rộ trên đầu họ, tô điểm màu sắc lên màn đêm đen kịt, đốt cháy bầu trời thành một màu vàng rực rỡ trước khi từ từ tan biến đi.

 

Em nguyện một đời đắm chìm

Nguyện cho tất cả những điều em hằng tin tưởng trôi xa

Nguyện làm chiếc lá 

Nguyện úa vàng và tan biến trong hư không

The Fall – Imagine Dragons

 

.

.

T/N: Thế là lại xong 1 bộ nữa ^^

Bộ này dịch tốn sức k kém j STR & STC, mong là các bạn cũng thấy nó hay y như mình khi dịch ^^

Về phần kết của bộ truyện, về việc sau này CY có Biến đổi hay không, thì như Minseok có nói, một khi Mối liên kết được hình thành giữa Chanyeol và Baekhyun vì việc Biến đổi là không thể tránh được. Tuy nhiên bạn Au đã nói là bạn ý không có bất cứ ý định nào viết về cuộc sống sau này của hai người, nên rất tiếc là chúng mình chỉ được đi đến đây trong cuộc đời vĩnh cửu của hai người đó thôi haha.

Again, rất cảm ơn những ai đã đọc đến đây của bộ truyện. WP của mình ko nhiều ng theo dõi lắm, mình cũng ko biết phải làm tn để tăng lượng view vì mình ko giao thiệp nhiều trong fandom haha (cơ mà m dịch vì sở thích chứ k phải vì fame nên thôi, ko sao). Dù sao thì mình sẽ thực biết ơn nếu các bạn đọc fic thấy hay và giới thiệu cho bạn bè mình cùng đọc hì hì.

À có bạn hỏi mình về việc đưa fic lên Wattpad, mình thì thú thực là ko thích lắm vì khó quản lý nên ko muốn đưa fic đi bất cứ đâu ngoài WP, nhưng có lẽ trong tgian tới mình sẽ nghiên cứu cái Wattpad và up fic lên đó, vậy nhé=)

Thời gian tới mình rất rất rất bận… vì sao bận thì các bạn sẽ biết sớm thôi. Mình sẽ không hứa gì về các dự án tương lai hết

3 thoughts on “[Trans fic – Chanbaek] “NGUYỆN” – Phiên ngoại + FAQ

  1. Pingback: [Trans fic – Chanbaek] “NGUYỆN” – Nguyện đắm chìm, nguyện tan biến (M) – HOÀN | 비밀

  2. Mình đoán mò thôi…nếu bạn thi đại học thật thì chúc bạn may mắn, vì mình cũng có chị họ hâm mộ Harry Porter mà HP bây giờ ít học sinh đọc lắm. Mà fic bạn dịch có Harry Porter, ma cà rồng…vậy thì lần sau là…người sói được không? Chắc hơi kỳ cục, mà cậu hoàn thành công việc sớm nhé. Dịch thêm oneshot và hoàn thành Nếu Cảnh sát hỏi

    Liked by 1 person

    • Hê hê nô m qa tuổi học đh r :))) ừ chak là m sẽ chọn fic nào ngắn ngắn dịc cho đỡ bị oải 😂 và đg nhiên là m ko quên NCSH đâu :))) thanks b nha 😘😘😘

      Liked by 1 person

Leave a Reply

