[Trans fic – Chanbaek] “NGUYỆN” – Nguyện đắm chìm, nguyện tan biến (M) – HOÀN

1244_900

Title: “NGUYỆN” (NGUYỆN ĐẮM CHÌM, NGUYỆN TAN BIẾN)

Title gốc: “I’m ready for the fall (Ready for the colors to burn to gold and crumble away)

Autthor: aprilclash @ LJ

Translator: Mil (bimil0101)

Rating: M

Thể loại: Vampire, kỳ bí, lãng mạn, hành động

Pairing: Baekhyun/Chanyeol, Minseok/Sehun, Junmyeon/Irene, Kyungsoo/Jongin, broken! Baekhyun/Seulgi

Độ dài: ~ 20 chương

Tình trạng bản gốc: Đã hoàn

Tình trạng bản dịch: Đã hoàn

Tóm tắt: Baekhyun là một vampire, hắn chán ghét con người vì những gì họ gây ra cho hắn trước đây. Chanyeol là người, một cảnh sát, một thợ săn ma cà rồng, hắn căm thù vampire mà chẳng cần bất kỳ một lý do nào cụ thể. Gần đây, trong thành phố bỗng nhiên xảy ra những vụ ám sát hàng loạt thảm khốc: các vampire bị giết và chặt đầu còn kẻ tình nghi thì biến mất không để lại chút manh mối. Trong quá trình điều tra, Chanyeol tình cờ gặp lại Baekhyun và đột nhiên tất cả những điều hắn nghĩ và tin tưởng trước đây về loài quái vật này bỗng chốc chẳng còn chút ý nghĩa nào.

T/N: Ngoài Chanbaek, fic hầu như chỉ điểm qua về các couple khác nên nếu bạn đang tính đọc truyện vì những cpl này thì mình khuyên là nên dừng từ bây giờ. Tuy nhiên, fic RẤT hay và đáng đọc (ko phải vì m dịch nên quảng cáo vậy đâu mà vì nó hay thực sự á). Fic không quá dài, nhưng khá khó, đọc đã muốn oải chứ đừng nói đến dịch. Rất mong các bạn tôn trọng công sức của mình bằng cách không sao chép, không chuyển ver, không mang đi đâu và nhận là của mình. Thank kiu~

FIC DỊCH ĐÃ ĐƯỢC SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ, CREDIT NẾU MANG RA NGOÀI

All credit to its rightful owner, I own nothing but the translation. 

Chương 1 | Chương 2 | Chương 3 | Chương 4

Chương 5 | Chương 6 | Chương 7

Chương 8 | Chương 9 | Chương 10 | Chương 11

Chương 12 | Chương 13 | Chương 14

Chương 15 | Chương 16 | Chương 17

Chương 18 | Chương 19 | Chương 20

PN

 HOÀN

7 thoughts on “[Trans fic – Chanbaek] “NGUYỆN” – Nguyện đắm chìm, nguyện tan biến (M) – HOÀN

  1. Ô hô hô hô~~ thi xong r và quay trở lại ăn vạ đây~~~
    Tôi rất tin tưởng gu của nàng~~ cho nên nàng sớm ra lò đi nhannnn 😘😘😘😘😘 trong lúc chờ đợi mình sẽ gặm NCSH và AKPMNCE ~~~

    Like

  2. Chào bạn :> Đây là lần đầu tiên mình đi comt ở nhà người khác, và sẽ là 1 comt dài nên hi vọng bạn không phiền ‘ ^ ‘
    Thật ra trước giờ mình rất ghét đọc bản trans, vì phần lớn bản trans không giữ được phong cách viết và không khí của fic, đôi khi phá hoàn toàn cả 1 fic hay luôn nên lúc thấy Spare the rod and spoil the child của bạn, mình cũng hơi ngần ngại. Nhưng vì hiểu biết của mình về Harry Potter có hạn và thật lòng là mình cũng tò mò nếu bạn chọn trans 1 cái fic dài như thế thì liệu có đủ hứng thú/tâm huyết để đu hết không (=))) nên mình đã đọc song song cả bản trans của bạn và bản gốc. Thật sự thì bản trans của bạn rất hay, giọng văn rất Harry Potter //v// và bạn làm cũng tỉ mẩn nữa xD cảm ơn bạn 😉

    Rồi, giờ thì mình nói đến I’m ready for the fall /=))/. Đây thật sự phải được liệt vào dạng classics của Baekyeol ficdom, đơn giản vì nó quá là xDDD từ au, characterization, plot đến giọng văn đều cực kì xDDD /huhu mình yêu cla thật đấy/ đến nỗi mình hơi hụt hẫng và tiếc nuối vì mình cũng muốn trans ;^; lúc mới thấy poster và tittle Nguyện, mình đã hét lên ngoài đời mình nói thật ấy /huhu xin lỗi mình chính là dramatic như thế đấy =))/. Nói sao nhỉ, Nguyện thật sự là một cái tittle quá hay, quá phù hợp và gần như thu trọn cả tinh thần của cái fic luôn. Cá nhân mình nghĩ thế, nghĩ về những nuối tiếc, bất an, sợ hãi, cô độc của Baekhyun – bản thân bị đau đớn bao nhiêu lần nhưng vẫn khát khao yêu thương, nghĩ về Chanyeol – đầy những tổn thương và thù hận nhưng rồi cũng chìm vào trầm luân, nghĩ về cả 2 người cuối cùng bị cuốn quít vào nhau như thế đấy; thật sự Nguyện rất hay; chắc cũng ngang cơ với tittle của Cla luôn xD Cảm ơn bạn vì 1 cái tittle hay quá sức mong đợi như thế 😥
    Còn về phần bản dịch, bạn mới chỉ có post 1/3 part 1 thôi nên mình cũng không có gì nhận xét hết, nói chung là mượt. Chỉ là mình không thích các đại từ nhân xưng lắm, như kiểu y hay hắn vậy á ;_; tại cá nhân mình thấy 2 cái đó nghe nó nặng nề và tiêu cực quá, mà nặng nề và tiêu cực thì không giống với Baekhyun và Chanyeol trong đây lắm ấy ;_; /dù Chanyeol hơi bị khốn nạn =))/ /mình thấy hắn thì lúc nào cũng quá nặng nề và tiêu cực để nói về Baekhyun vì Baekhyun kiểu?? =))/ nói thế thôi chứ mình chưa nghĩ được cái gì hay hơn đâu, chỉ thích ra vẻ thế thôi huhu xin lỗi bạn 😥 =))

    Nếu bạn cần beta thì hãy nói với mình nhé, mình rất vui nếu được làm beta cho fic này và bạn đơn giản là vì bhwjhfiwejfweffkdj XDDDD với cả gout fic của chúng mình cũng giống nhau nữa ấy, i mean, If the police ask và Oppa isn’t my style????? assjfkljwekfhwehfjejfkwe
    /ôi comt dài quá, xin lỗi bạn tại mình đang jbwiojfiewjfwek :'(/

    Liked by 3 people

    • omg /)__(\ hôm qua đọc cmt của bạn tim mình đã đập thình thịch kiểu muốn nhảy ra khỏi lồng ngực luôn đó xD (đến h đọc lại vẫn thình thịch). Cảm giác đầu tiên là “Ô ko phải mình (lại) làm gì đó sai đó chứ?”, cơ mà có vẻ là không phải *phew*
      Comment của b khá dài (cơ mà đừng lo m chẳng thấy ngại gì hết á, thích là đằng khác xD) hqa đọc đã ngứa ngáy tính rep ngay và luôn rồi mà lúc đó lại đang ở ngoài đường (thực ra là lấy cớ mừng sn muộn cho CY để đi chơi keke) nên mới nghĩ thôi để đến lúc nào ngồi yên một chỗ trả lời tử tế cho cân xứng xD
      Đầu tiên là m rất rất rấtttttt cảm ơn comment của bạn. Mình thích những comment như vậy lắm, thiệt đó xD. Bản thân m cũng là 1 đứa lười đi đọc bản trans của ng khác (thường m chỉ đi check coi có ai dịch trùng mình hay không thôi ý LOL) và càng lười comment hơn (dù ở bất cứ đâu) nên mình biết để cmt 1 cái cmt dài và chi tiết như vậy, thực sự là cần ko ít kiên nhẫn và courage đâu ;;;;
      Nói sao nhỉ? Về STR&STC, nó là 1 fic khá oải, vì nó dài (và đúng như bạn nói trong post fic rec tại blog bạn là nó lan man, ko tập trung vào chanbaek và có quá nhiều cpl mình không thích, song vẫn hay xD) thì nhiều hơn là khó. Mình dù sao cũng là 1 Potterhead trưởng thành từ bản dịch của Lý Lan (dù về sau đến phần 6, 7 thì ko đợi đc nữa sau đọc = TA luôn) nên ngoài việc phải đi search một số từ ra thì mình cảm thấy rất thoải mái khi dịch nó, kiểu như cá gặp nước ý xD. Giọng văn của bạn au cũng khá giống cô J.K nên lại càng dễ dàng hơn. Ấy rồi, chỉ đến khi m bắt tay vào dịch những fic hiện đại khác thì mới lòi ra 1 lô yếu điểm. Giờ m còn chẳng dám đọc lại bản dịch của chính mình đâu ý, cứ mỗi lần đọc lại lòi ra lỗi này lỗi khác *Ôi* /)__(\
      Mình cũng tự nhận m là 1 đứa khá ham hố và vô cùng tham lam. Sau khi đọc xong ‘I’m ready for the fall’ điều đầu tiên m nghĩ trong đầu rằng ‘bằng mọi giá mình phải có nó’, và thế là tức tốc mail cho bạn au bô lô ba la 1 hồi (do sợ bạn ý sẽ ko đồng ý) để xin per bất kể là khi đó mình có đủ thứ việc ập lên đầu và còn 1 lô fic dở dang chưa xong vì đúng là như bạn nói đó, nó quá là XDDD (ấy r có lỡ nhanh tay hơn bạn thì cho mình sr nhiều nhé xD). Về cái title, chs khi mới nhìn title gốc m đã nghĩ ngay đến từ ‘Nguyện’ dù bản thân thậm chí còn chưa đọc fic. Vô tình là title đó lại hợp 1 cách đáng ngạc nhiên. Thiệt mừng là bạn cũng thích nó! *phew lần hai*
      Về cách xưng hô trong fic, m thực sự đã trăn trở khá nhiều. Mình edit đủ kiểu và kiểu gì cũng ko thấy ổn, có lúc mình cáu quá còn gào lên ‘MẮC MỚ GÌ T.VIỆT LẮM ĐẠI TỪ XƯNG HÔ QUÁ VẬY LÀM TUI KHỔ VẬY NÈ!!!” làm mn xung quanh quay ra nhìn m với con mắt *chấm hỏi chấm hỏi* :)). Loay hoay sửa đi sửa lại một hồi m quyết định chọn ‘hắn’ và ‘y’. NHƯNG, chỉ cho chap đầu tiên (đoạn POV của Baekhyun) thôi ý. Vì thực ra trong tr, BH là 1 vampire đã 400t, gọi là nó, cậu hay anh đều có cái j đó sai sai. Gọi hắn, theo mình, ko quá lạnh lùng và lại hợp với cái bản chất vốn có của 1 vampire và quá khứ hơi dark của BH. Còn việc gọi CY là y, nếu bạn đọc vào khoảng 2, 3 ngày trc thì sẽ thấy lúc đầu m để là ‘anh’ đó, m chỉ vừa mới edit lại thôi ý :)). Là do khi m dịch đến đoạn sau (cái đoạn khốn nạn của CY), m thấy ‘anh’ có gì đó quá tử tế nên đổi lại… Với lại dù sao thì tính đến lúc đó, với BH, CY vẫn chỉ là một kẻ lạ mặt (đẹp trai) nên để y để tỏ thái độ trung lập. M đã dự định là đến chap sau, khi tr quay qua với POV của CY, m sẽ gọi CY là ‘anh’ và BH là ‘cậu’. Ôi nói chung là T.Việt rắc rối thiệt đó :))
      Cuối cùng, về việc beta, b-b-b-b-bạn nói thiệt hay nói giỡn dzợ ;;;;;;;;;;;;;;;;;;; M trc có cô bé chơi cùng beta cho nhưng ẻm ko phải là fan chanbaek nhờ nhiều ngại quá nên m toàn có sao up vậy, lắm khi đọc lại xấu hổ điên đi đc vì lỗi chính tả và văn phong bê bết :(( Bạn mà chịu beta fic này cho mình thì m sẽ biết ơn lắm lắm lắm luôn ý :(( Mà nói r là ko có rút lại đâu nhe mình nhớ dai lắm đó *bấu chặt tay không buông* ;;;;;;;;

      Like

      • Huhu bằng 1 số thế lực thần bí nào đó mình bị hỏng lap và quên mất tiêu acc wordpress nên ko rep đc, mà mình thấy rất băn khoăn nên dùng mail vậy ; ; có lỗi ghe, thấy kì kì nữa TT TT xin lỗi bạn nha T T
        Chuyện beta ấy mà, mình add fb bạn được chứ xD mình tìm trong phần about ko có thấy 😥 /nếu comt này minh lại rep muộn thì hãy tha lỗi cho mình nhé T T mình tạm M.I.A tiếp một tuần vì sắp thi với nhiều việc linh tinh quá huhu/

        Like

  3. Pingback: MASTER LISTS (Finished + On-going) | 비밀

Leave a Reply

